Tuyến cáp quang sửa xong, tha hồ chơi game mượt mà

Chiều 31/7, tuyến cáp quang sửa xong giúp đường truyền Internet trở lại bình thường để các game thủ tha hồ chơi game thoải mái, không lo giật, lag.

Hôm 19/7, một phần tuyến cáp quang AAG (Asia America Gateway) phân đoạn S1H gặp sự cố đứt cáp. Đây cũng là lần thứ hai tuyến cáp quang này gặp vấn đề trong năm nay. Sự cố này đã khiến đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế giảm tốc độ và lưu lượng, khiến việc truy cập các trang web, mạng xã hội và choi bai, chơi baccarat trở nên khó khăn hơn vì giật, lag.

Ngay lập tức, đơn vị vận hành cho biết từ ngày 27/7 đến 31/7 tuyến cáp quang sửa xong sẽ giúp đường truyền Internet trở lại bình thường. Sau đó, bên đơn vị tiếp tục dời lịch sửa tuyến cáp quang đến ngày 3/8.

Tuy nhiên, thực tế, tuyến AAG đã được đơn vị tiến hành sửa chữa nhanh chóng từ 26/7. Sau đó, khi tuyến cáp quang sửa xong, đại diện của một Trung tâm cung cấp dịch vụ Internet cho biết lúc 13h20 31/7, đoạn mối hàn cuối cùng đã được hoàn chỉnh và lưu lượng Internet qua đoạn S1H chính thức được khôi phục.

Tuyến cáp quang sửa xong, tha hồ chơi game mượt mà

Như vậy, cả 5 tuyến cáp quang hiện tại chiếm phần lớn lưu lượng Internet của Việt Nam ra thế giới bao gồm APG, SMW3, AAE-1, AAG và IA đều không gặp sự cố nào nữa, giúp cho việc truy cập mạng xã hội, lướt web cũng như chơi danh bai online mien phi diễn ra bình thường, mượt mà, không lo giật, lag.

TRUY CẬP INTERNET BÌNH THƯỜNG, DÂN MẠNG TRÀN VÀO MXH HỎI GÁI XINH VỀ ‘THỦ DÂM’

Việc tuyến cáp quang sửa xong giúp nhà mạng giảm áp lực trong việc đảm bảo chất lượng kết nối Internet trong bối cảnh người người nhà nhà ở nhà, sử dụng Internet nhiều hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Trước đó, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố vào ngày 22/6 cũng nhánh S1H cách Vũng Tàu khoảng 102 km. Đoạn này được sửa xong tối 12/7 để khắc phục đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế.